Ngày 23.10.2022 


HÃY QUÝ TRỌNG CON NGƯỜI THẬT CỦA MÌNH

Nhiều lúc Chúa Thánh Thần không thể ban tặng sự sống và bình an của Ngài cho tôi và không thể hành động trong tôi, bởi vì tôi đang bị ám ảnh bởi một thứ gì đó, và tôi đang muốn theo đuổi nó theo một hướng đi sai lầm.

 

Chắc chắn là chúng ta cần tình yêu, tất cả chúng ta đều cần.

 

Và nếu ai đó nói rằng họ không cần tình yêu là đang nói dối, đang tự lừa dối mình; người đó đã chai lì, mất đi cảm giác đau đớn. Thật tội nghiệp cho “một đứa trẻ khổ sở đang la hét vì lạnh lẽo và bị bỏ rơi”!

 

Chúng ta sẽ không bao giờ đạt được tình yêu đích thực bằng cách bán rẻ bản thân cho người khác, cố gắng làm mọi thứ mà họ mong đợi để mong được yêu thương. Họ xúc phạm đến nội tâm chúng ta, và cố gắng làm cho chúng ta trở thành người một “người khác.”

 

Những kẻ đó sẽ không yêu con người thực sự của ta; họ sẽ chỉ yêu chiếc mặt nạ của ta, vẻ ngoài mà ta đã tạo ra.

 

Chúng ta dừng bất công với chính mình và với Thiên Chúa. Chúng ta hãy trở thành chính mình, là con người thật, là người mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Đúng là chúng ta sẽ phải tu luyện bản thân, nhưng phải không ngừng là chính mình.

 

Vì vậy, tốt hơn là hãy để chính mình được Chúa Thánh Thần yêu mến. Bất kỳ tình yêu đích thực nào cũng chỉ là sự phản chiếu của Chúa Thánh Thần, tình yêu không giới hạn. Đó là một tình yêu mà Ngài yêu thương tôi như chính tôi, và Ngài chỉ muốn tôi là chính tôi. Khi Ngài chạm vào nội tâm tôi để làm đẹp cho tôi, Ngài tôn trọng bản sắc mà Ngài yêu thương. Như vậy, hãy kêu cầu Ngài lột đi cái mặt nạ của tôi và làm tỏa sáng khuôn mặt đẹp nhất cho tôi.

                                                                                                       

Tổng Giám mục Victor Manuel Fernández 

Dịch giả: Lm. GB. Trịnh Đình Tuấn, SVD


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này