Ngày 22.10.2022 


💓 BIẾT QUÝ TRỌNG NHỮNG ĐIỀU ĐƠN SƠ NHỎ BÉ 💓

🕊 Chúa Thánh Thần là người thầy của những điều bé nhỏ. Thông thường, chúng ta không hạnh phúc vì không biết quý trọng bài học này.

🌹Nhiều lần chúng ta không tận hưởng được bởi vì cho rằng những điều quá nhỏ bé. Những lần khác chúng ta không làm tốt vì thấy như hành động của mình không có ý nghĩa gì. Rốt cuộc, chúng ta không còn gì trong tay. Thật là một cám dỗ tinh tế.

⏰ Khoảnh khắc nhỏ bé đáng giá vì đó là hạnh phúc đơn giản mà Chúa đang ban cho tôi bây giờ. Nếu tôi chấp nhận nó và tận hưởng nó với sự đơn sơ thì nó tăng cường sinh lực cho tâm hồn tôi, giúp tôi cảm thấy mình thật sống động và chuẩn bị cho tôi những niềm vui lớn hơn.

🌹 Hành động nhỏ bé có giá trị: nở một nụ cười thật đáng giá, một lời chào thân thiện thật quý, một chút giúp đỡ thật tốt. Đó là những gì mà Chúa Thánh Thần đang truyền cảm hứng cho tôi, và những điều đó không cần đo được, chúng không phải là nhỏ. Sự đo lường và giá trị của hành động được đan xen vào nhau. Chúng là câu trả lời cho sự linh hứng của Chúa Thánh Thần, là hành động của tình yêu, là điều có giá trị.

Tổng Giám mục Victor Manuel Fernández

Dịch giả: Lm. GB. Trịnh Đình Tuấn, SVD

Trích sách "5 Phút của Chúa Thánh Thần"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này